Omni Channel กลยุทธ์ของค้าปลีกยุคใหม่

Omni Channel กลยุทธ์ของค้าปลีกยุคใหม่

Omni-Channel

ปัจจุบันนี้ ทีวีไดเร็ค ยังคงเป็นบริษัทที่ทำรายได้สูงสุดใน กลุ่มธุรกิจประเภทโฮมช้อปปิ้ง จากวิสัยทัศน์ในการดำเนิน งานของคุณทรงพลที่คิดถึงกลุ่มผู้บริโภคเป็นหลัก พร้อมทั้ง ปรับเนื้อหาที่นำเสนอผ่านหน้าจอให้มีประสิทธิภาพ และ โดนใจคนดู เพราะนี่คือการสร้าง Brand Awareness ให้ กับแบรนด์ ทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกอยากซื้อผ่านการขาย ทุกช่องทาง

โมเดล Omni Channel จึงถูกนำมาใช้ปรับเปลี่ยน ระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะความ รวดเร็ว ที่เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้บริโภคต้องการ อีกทั้งยังช่วยให้ ลูกค้าสามารถซื้อสินค้า รับสินค้า หรือคืนสินค้าได้ง่ายขึ้น และอีกนัยะหนึ่งคือ การทำโมเดลนี้จะช่วยให้ลูกค้าเกิด ความเชื่อมั่นว่า เรามีตัวตน และพร้อมจะกลับมาซื้อซ้ำอีก

This slideshow requires JavaScript.

รุกตลาดสุขภาพและความงาม

“อย่างที่เกริ่นมาข้างต้น ว่าตลาดสุขภาพและความงาม ยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากพฤติกรรมของ ผู้บริโภคที่หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น รวมถึงในเร็วๆ นี้ อาจ เกิดการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างประชากรของไทยไปสู่ สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งมีสัดส่วนกว่าร้อยละ 11 ของประชากร ไทยทั้งหมดในปัจจุบัน”

image1

สะท้อนให้เห็นว่า ลูกค้ากลุ่มนี้กลายเป็นกลุ่มที่มีความ สำคัญ ทีวีไดเร็ค จึงต้องการตอบสนองคนกลุ่มนี้ด้วยสินค้า ที่มีคุณภาพ และเกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้ เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ ยินดีที่จะจ่ายราคาสูงกว่าท้องตลาดเพื่อให้ได้สินค้าระดับ พรีเมี่ยม หรือมีคุณภาพจริงๆ ไม่ใช่สินค้าเกรดธรรมดาที่ ขายอยู่ทั่วไป

การดำเนินธุรกิจในกลุ่มโฮมช้อปปิ้งมาอย่างยาวนาน และได้ชื่อว่าเป็นผู้ประสบความสำเร็จ อย่างทีวีไดเร็ค แสดง ให้เราเห็นแล้วว่าธุรกิจขายตรงผ่านสื่อโทรทัศน์ที่มุ่งเสนอ สินค้าทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ยังสามารถเติบโตได้อย่าง ต่อเนื่อง หากผู้นำมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ดั่งเช่น คุณทรงพล ชัญมาตรกิจ บิ๊กบอสแห่งทีวีไดเร็คนั่นเอง

See Gallery


Leave a comment!

All fields marked with an asterisk* are required.